Uyên Nguyên – Việt cộng sợ… Việt cộng!

1969230_777713242275355_849148166270715314_nMỗi khi chuẩn bị viết một bài mới cho blog, tôi tâm tâm niệm niệm không buông những lời độc địa, nhất là lúc này đang vào mùa Xuân. Nhưng cái xứ mình lắm sự buồn thảm tai ương xảy ra từng giờ. Gần nửa năm nay chuyện ông Bá Thanh rôm rả, sức vóc như con mãnh thú khi không một hôm trúng tên, ngã quỵ. Chuyện ông bịnh, chạy chữa tốn hao giấy mực, tô tẩm nhiều tình tiết lâm li, khôi hài. Xứ Việt mình hễ dân nói (thiệt), dân bị bắt nhốt. Ðảng viên làm (thiệt), đảng viên bị chuốc độc!

“Quân xử thần tử, Thần bất tử bất trung” – Thần bất trung (với nước) không sao, bất kính với Quân vương liền bị xử tử… lán!

Thần tử Bá Thanh có thể vẫn trung vơi đảng, nhưng vì bất kính quân vương mà gặp tai kiếp. Thời này tôi tin có rất nhiều vị đã và đang nghĩ đến việc “rời bỏ đảng,” nhưng đó là một chuyện, còn đảng có tha (mạng), có cho bỏ hay không là một chuyện khác!

Hôm nay trong một bài bình luận, nhà báo Ngô Nhân Dụng có viết: “Việt cộng sợ gì nhất?” – Tôi nghĩ ngay: Việt cộng sợ Việt cộng nhất. Bởi họ không từ một thủ đoạn nào để hạ bệ nhau, kể cả đoạt mạng.

Và vì họ kinh sợ nhau, mà phải dính kết với nhau, ăn chịu với nhau dài dẵng như vậy.

Cuối cùng, nếu truyền thông là phương tiện phá trận những chân dung quyền lực. Nhưng truyền thông một khi tự khoác lên mình quyền lực thì đó là bản chất bạo lực của những nhà độc tài. Chưa bao giờ người ta thấy lưỡi đao bén lướt qua trên trang web chỉ xuất hiện gần đây nhưng gây ồn ào. Rồi thì theo sau nó, thắng bại chỉ là chuyện của nội bộ các nhóm lợi ích, quyền lực. Cái ác này mất đi sẽ được thay thế bằng cái ác khác.

Không thể trông cậy điều gì được xây dựng trên những nền tảng bất minh, gian ác.

Không ai cất lên tiếng nói thay cho nguyện vọng của chính mình. Nên một khi mượn người khác nói thay, nghĩa là mình đã tự đánh mất sự tự do sẵn có của chính mình rồi.

Ngày 14 tháng Hai, 2015
UYÊN NGUYÊN



Chuyên mục:Nhân vật, Sự kiện, Xã hội

Thẻ:, ,

3 replies

  1. Bởi họ không từ một thủ đoạn nào để hạ bệ nhau, kể cả đoạt mạng.
    Rất đồng ý với chủ nhà, tụi Việt Cộng không từ bỏ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của họ.

    I think that Nguyễn Bá Thanh is Ngô Kỷ’s long-lost twin brother, they could have been separated at birth. Here are the similarities:
    – Same age group.
    – Same facial structure.
    – Came from the same region in Việt Nam.
    – Both involved in politics.
    (N. nhớ hồi gần cuối thập niên 80, Ngô Kỷ mặc áo dài khăn đóng cầm cờ VNCH đi dự Đại Hội Đảng Cộng Hòa (Republican National Convention) dưới thời Tổng Thống Ronald Reagan và Dân Biểu Liên Bang Robert “Bob” Dornan. Tờ báo Los Angeles Times hay Orange County Register lúc đó có đăng tấm hình này).

    Sorry for being nosy.

    Happy Tết everyone! 🙂

    Thích

Trackbacks

  1. Xuân nung sử | Vũ Hải

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.