Tuấn Khanh – Quê hương này không để bán

IMG_7725Cuộc họp báo công bố nguyên nhân thảm họa biển Việt Nam giới thiệu rõ một màn trình diễn thô vụng. Formosa Hà Tĩnh đột nhiên trở thành trẻ nhỏ, được chính phủ Việt Nam dắt tay ra trước mọi người, quẹt nước mũi, khóc và nói thuộc lòng lời xin lỗi. Ngay sau đó mức bồi thường 500 triệu USD được công bố như tiếng búa tòa.

Chưa ai kịp có ý kiến, chưa ai kịp nói những khúc mắc trong lòng mình thì vài tiếng đồng hồ sau, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vội vàng ra lệnh lên kế hoạch để sử dụng 500 triệu USD bồi thường. Mọi thứ bị đặt vào bối cảnh như chuyện đã rồi. Số phận con người Việt Nam, biển quê hương Việt Nam cứ như việc đã rồi.

Chưa hề có cuộc điều tra nào thật sự cho biết mức tổn hại của 250km bờ biển Việt Nam bị hủy hoại, nguy hiểm tồn đọng thế nào. Hơn một triệu người phải từ bỏ cuộc sống ổn định của mình, chuyển đổi sang nghề nghiệp khác mong sống sót, rồi sẽ phải bù đắp ra sao, và bao lâu? Lịch sử ngàn năm của một quốc gia sống với biển, thịnh vượng với biển, nay phải đành gầm mặt lìa bỏ mọi thứ. Thậm chí ghê sợ hơn, là phải bỏ trống, đành buông cả một vùng quê hương mà Trung Quốc đang ngày đêm háo hức lấn chiếm. 500 triệu USD đó, có nghĩa lý gì?

Vậy câu hỏi ở đây là, những nhà lãnh đạo Việt Nam hài lòng với số tiền ấy, hay nhân dân Việt Nam đồng ý với số tiền 500 triệu USD ấy? Những lời xin lỗi và con số khoán vội ấy, chắc vẫn chưa kịp tính vào 84 ngày người dân cả nước sôi sục đòi minh bạch, bị công an, thanh niên xung phong, trật tự đô thị…  đánh đập, giam cầm, kết tội theo lệnh trên vì cho là bị “xúi giục”. Ba tháng mà Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà nói rằng ông “nặng trĩu”, liệu có giải quyết được những lời nói dối thô bỉ của các cấp chính quyền đã lừa gạt nhân dân về việc biển sạch và cá an toàn?

Hàng loạt ngôn luận lừa dối nhân dân như của Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn hay của thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Nhân Tuấn vẫn còn đó. Ai sẽ từ chức vì lòng tự trọng hay bị cách chức vì danh dự của đảng mà họ đang phục vụ? Nếu họ vẫn tiếp tục tại vị và phát ngôn, thì mọi điều lừa dối trơ tráo ấy, là chủ trương lớn của ai?

Thật bất ngờ, không phải là Formosa Hà Tĩnh xin người Việt Nam tha thứ, mà chính phủ Việt Nam lại là phía cất tiếng kêu gọi nhân dân hãy độ lượng và tha thứ. Đại nghiệp Formasa Hà Tĩnh lại cứ như trẻ nhỏ, đáng thương đến mức chính phủ Việt Nam phải đứng sau lưng, dùng phương thức cấu bám vào lòng thương người của dân tộc Việt Nam, cố dàn xếp một thảm họa. Biết tả làm sao nhỉ? Giờ đây, những người Việt bị đẩy đến khốn cùng ấy, lại phải vuốt thẳng áo rách, bị thúc đứng lên, cố mỉm cười nhân ái đến kiệt sức trên quê hương mình.

Có lẽ trong tư duy của những người lãnh đạo hiện nay, tiền là giải pháp quan trọng nhất, có thể đổi được mọi thứ. Việc đổi tương lai của người Việt bằng tiền, qua kịch bản giải quyết khủng hoảng cho Formosa, lại gợi nhớ rất nhiều về chuyện người dân bị chết nơi đồn công an, bị đánh đập vô cớ, bị nhổ vào mặt, luôn được giải quyết đơn giản bằng nụ cười thành khẩn đểu giả của kẻ gây tội, và một số tiền.

Mạng người hay số phận một quốc gia đâu thể đổi bằng tiền như suy nghĩ của những kẻ quen thói phủi tay. Tiền chỉ là đáp án của những kẻ trọc phú, lừa lọc, toa rập muốn xóa nhanh sự kiện. Việt Nam là một dân tộc có lòng tự trọng và có quốc pháp. Phương thức chọn đáp án nhanh, quy đổi đơn giản bằng tiền chính là một cách gây tổn thương cho lòng tự trọng của người Việt và sỉ nhục quốc pháp. Hãy nhớ, quê hương và tương lai dân tộc không bao giờ có thể để bị mặc cả bằng tiền!

Ông Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói phải phải mất đến 84 ngày “đấu tranh” mới có kết quả về nguyên nhân của thảm họa. Cám ơn ông đã gợi ý: Ai trong đất nước này là loại thế lực khiến một chính phủ phải “đấu tranh” đến suốt 84 ngày? Hóa ra, có một thủ phạm nào đó, rất ghê gớm mà chính phủ phải mất đến gần 3 tháng để vượt qua. Hôm nay Formosa Hà Tĩnh đã thú nhận và cúi đầu, thì sao thủ phạm im lặng ấy, lại vẫn nấp trong bóng tối sau cuộc “đấu tranh”?

84 ngày thật mệt mỏi của Chính phủ, nhưng rồi cũng chỉ nhằm góp chung kết quả của những người dân Việt Nam bình thường đi tìm một sự thật, về một tia sáng của công lý. 84 ngày ấy, của hàng chục triệu người Việt mất ăn mất ngủ, lo toan cho số phận của mình, của biển, của cá, của quê hương. Rất nhiều người trong đó có cả câu trả lời nhanh hơn một hệ thống có hàng chục ngàn nhà khoa học, có hàng ngàn công an, dùi cui và hàng rào kẽm gai nhưng tê liệt trước thực tế.

Những câu hỏi đặt ra trong bài viết này về cuộc họp báo, có lẽ cũng không cần lời đáp, vì ai ai cũng đã hiểu. Mọi thứ đã thành một thông điệp im lặng chuyển vào dòng máu nóng thức tỉnh của mỗi đứa con da vàng trên đất nước này.

84 ngày để có kết quả của Chính phủ – chỉ xin nhắc thêm rằng đừng quên số phận những người thợ lặn bị nhiễm độc ở Vũng Áng đã chết và đang bệnh tật. Đừng quên 155 trẻ em Đông Yên vì bị chính quyền dành đất cho Formosa mà phải thất học suốt 2 năm, bên cạnh sự đe nẹt của công an. Đừng quên hàng trăm những đoàn viên thanh niên Cộng sản ngây thơ tin theo mệnh lệnh lừa dối của cấp trên để cùng nhau tắm biển vui đùa làm thí điểm. Đừng quên hàng trăm công chức, dân chúng cả tin hưởng ứng ăn cá để giúp chính quyền xóa một sự thật rằng họ và những người khác sẽ không có một tương lai.

Cũng đừng quên những con người âm thầm trong 84 ngày đó, cật lực đưa tin, ghi hình, chuyển cảnh báo đến cho người dân được biết về thảm họa. Họ dấn thân không vì tiền, cũng không vì bị xúi giục, bất chấp cả những nguy nan từ phía chính quyền để đưa bằng được sự thật đến cuộc sống. Như chiến binh Pheidippides chạy đến thành Arena để báo tin về cuộc chiến Marathon phải vượt qua rất nhiều gian truân. Còn những con người Việt Nam nhỏ nhoi ấy thì phải vượt qua mọi thứ rình rập, thậm chí là mọi loại ngôn luận từ những kẻ thù của công lý và sự thật, như Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, để đốt lên những ngọn đuốc giữa đêm đen.

Có một thông điệp đánh kính trọng và cao cả được đưa đến từ những con người vô danh ấy. Hãy lắng nghe từ dòng máu và nhịp tim Việt Nam đó, thông điệp được gửi đi như sấm động: Quê hương này không để bán.

Tuấn Khanh



Chuyên mục:Bài hay trên net.

Thẻ:

41 replies

  1. Hay và đúng quá. Có phải toàn thể người Việt Nam hay chỉ là số ít người thấy tiền là sáng lên bất biết cho phải trái, đúng sai. Tiền Formosa, tiền xây viện Khổng Tử, tiền xay Cung văn hoá hữu nghị Việt- Trung… là những gì giống như sự nô dịch, áp đặt, bịp bợm, trơ tráo.

    Thích

  2. Thật cảm xúc ,Chân thành cám ơn anh Tuấn Khanh, bài viết là ngọn đuốc soi sáng cho lòng dân lúc này đây.Vâng , Quê Hương này không để bán.

    Thích

  3. Ông như con chó sủa thay cho mấy thằng phản động, ông đòi hỏi công bố nguyên nhân rõ ràng thì có rồi đấy, ông đòi hỏi phải hỗ trợ ngư dân vì cá chết thì người ta lên kh sử dụng tiền bồi thường cho dân để khắc phục ngay khó khăn trước mắt, như thế rồi ông còn muốn gì nữa, cũng như lúc ông há họng để sực cứt của mấy thằng quấy rối ấy thì cũng phải đớp rồi nhai, rồi nuốt, người ta cũng phải có quá trình điều tra hoặc chờ kết quả rồi mới trả lời chứ đâu phải như ông hễ mấy thằng quấy rối nó xịt rắm là ông hả họng sủa càn. Đối với loại vô ơn, ăn cháo đá bát như ông thì xin lỗi tôi đéo thể nói chuyện tử tế lịch sự được. Địt mẹ mày.

    Thích

    • Ơ cái con chó này! Mày điên rồi hay sao mà lại sủa bậy thế! Nếu điên thật thì cho một gậy là hết sủa bậy, cắn bậy!

      Thích

    • Mày ngu lắm, đầu mày toàn bị bọn nó nhét shit hết rồi

      Thích

    • Noi ma ko nghi do la 1 cai toi.con dan viec nam ko biet thuong dong loai cua minh thi chac gi doi xu tot voi moi ng xubg quay minh.nhac si tuan khang noi gi sai ma ban pai cam phan vay hay ban dang dong ting voi fomosa nen moi len tieng.chu nhung ng viet nam co trai tim co an co hoc dang hoang ko ai xuc pham ng khav khi ng ta noi len dieu dubg dan.ong tuan khanh ong noi cho ong ah.ko ong noi cho ng dan nhung nguoi dan vung an hay nen suy nghi lai thay do va hanh dong cua minh di

      Thích

    • Ngu hết phần thiên hạ.

      Thích

    • Sờ đầu mình xem! Sủa thuê cho đảng CSVN đấy thôi! Cốt khỉ đã lòi ra rồi đó!

      Thích

    • mày mới là loại chó vô ơn ăn cháo đá bát ấy , một chính phủ từ nhân dân mà ra , hưởng lương từ tiền thuế của dân , tất cả mọi thứ đều từ tiền thuế của dân đấy vậy mà một thảm họa lớn ảnh hưởng lâu dài đến cả một vùng biển rộng lớn , ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân miền trung , bao nhiêu con người rồi sẽ ra sao ? , ảnh hưởng luôn đến cả an ninh quốc gia , vậy mà phải mất 3 tháng chính phủ mới công bố được cái nguyên nhân mà người dân đã biết ngay từ đầu sự việc . Bất kỳ một người dân yêu nước nào có lương tri đều mong muốn góp tiếng nói để giải quyết , còn mày mới là loại ăn cứt hàng tháng sủa tối ngày ấy mà lại dám chửi người khác như vậy sao hả thằng chó . Nhân tiện tao cũng cho mày biết , Ông Nội tao là liệt sĩ thời thực dân pháp , Cha Mẹ tao cũng tham gia kháng chiến chống mỹ , còn tao cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ quân sự , tao cũng chẳng ưa đám việt tân hay việt cựu gì cả nên đừng nói tao là việt tân mà tội nghiệp tao nghe THẰNG CHÓ .

      Thích

      • Mày không tư duy à!? Mày bảo vệ cho cái gì vậy!?Không ngờ đến thời điểm này vẫn còn những con người như mày!Một là suy ngẫm lại,hai là mày chết đi cùng với cái lối nghĩ vô trách nhiệm của mày.

        Thích

      • Bạn đừng chửi nó là chó mà tội nghiệp con chó. Nó là cái thứ hút máu dân nên mới bảo là đã đền bù cho dân . . .Dân đâu cần đền bu,dân cần ăn cá ,dân cần ra khơi. .

        Thích

    • Nghe mày sủa mới đích thị là chó nè. ngậm đi đồ thúi.

      Thích

    • Không có mấy thằng đớp cưt này thì chắc dân phải đớp cứt ma sống rồi. Vì tảo nở hoa, vì dư chấn động đất tận bên nhật nên cá chết. Ai nói tới là phản động bị đánh đập.

      Thích

    • Nghe đã thấy vô học vô văn hóa

      Thích

    • Đụ má mày mới là con chó ăn cứt đó thằng súc vật Nguyễn Khoa Bằng . Đụ má mày thằng chó , chắc gia đình mày hả họng chờ Fomosa ỉa ra rồi đớp nên mày mới nói như vậy .

      Thích

    • gặp tao tao đấm vỡ mõm mày ra thằng ôn vật…bố cho mày sáng mắt ra luôn

      Thích

    • NGU cũng phải chừa phần cho người khác ngu với nha mày.

      Thích

    • Thanh niên tay nhanh hơn não ạ. Liệu bao nhiêu trong số tiền ấy đến được tay dân và dùng đúng mục đích của nó? :v Liệu số tiền ấy có thể xóa được bao nhiêu những tổn thất tinh thần, kinh tế, sức khỏe và quan trọng là tương lai về sau? Giống như nạn nhân chất độc màu da cam ấy thì bây giờ những ng vô tình nhiễm độc do Formosa gây ra cũng vậy. Bao nhiêu năm, bao nhiêu thế kỉ để hết được tổn thương người dân phải chịu? Người nhà của các bác chính quyền ấy à mà bênh ngu thế? Sủa bậy táp càn vừa thôi. Ăn nói như thứ vô học và vô giáo dục ấy. Nói văn vẻ thế thôi chứ dân gian người ta nói trắng ra kiểu người như bạn là THẰNG MẤT DẠY SỬU NHI. :))))

      Thích

  4. Góm ý:

    Người dân đen đã mất quyền làm chủ đất nước rồi từ lâu rồi. Đảng cs đã cướp quyền làm chủ đât nuoc của người dân nên việc chúng làm thì cũng chẳng gì ngạc nhiên. Vì người dân không còn quyền làm chủ đất nước nên họ không có tư cách gì bàn thảo đến vấn đề bồi thường. Mọi chuỵen sẽ do đảng phán xét. Người dân chỉ là 1 người ngồi đó mà nghe chỉ thị của đảng.

    Thật nhục nhả nà hèn nhát cho cả dân tộc gần 80 triệu nguòi mà để cho 10 triệu đảng viên ngu dốt nắm đầu đàn áp.

    Tôi cũng mong cho thằng TQ chiếm vn để cho bọn dân ngu cu đen mở mắt mà nhận ra cái ngu dốt và hèn nhát của chúng.

    Thích

  5. Cảm ơn nhạc sĩ Tuấn Khanh đã nói lên được suy nghĩ và nỗi lòng của người Dân Việt Nam qua sự kiện này.

    Thích

  6. Tôi không quên số phận những người thợ lặn bị nhiễm độc ở Vũng Áng đã chết và đang bệnh tật. Tôi không quên 155 trẻ em Đông Yên vì bị chính quyền dành đất cho Formosa mà phải thất học suốt 2 năm, bên cạnh sự đe nẹt của công an. Tôi không quên hàng trăm những đoàn viên thanh niên Cộng sản ngây thơ tin theo mệnh lệnh lừa dối của cấp trên để cùng nhau tắm biển vui đùa làm thí điểm. Tôi không quên hàng trăm công chức, dân chúng cả tin hưởng ứng ăn cá để giúp chính quyền xóa một sự thật rằng họ và những người khác sẽ không có một tương lai.

    Thích

  7. Hình như Việt Nam mình không còn gì để bán nữa rồi

    Thích

  8. Bài viết quá hay và sâu sắc. Nói lên nỗi lòng của nhiều người dân

    Thích

  9. Mỹ trải bao nhiêu triệu lít chất độc da cam xuống Việt Nam thì phải đền bao nhiêu? Formosa gây ô nhiễm ở Mỹ, vậy nước này đã bán cho Formosa bao nhiêu?…một quốc gia mà ai cũng có thể làm nhà đạo đức, nhà khoa học chỉ ngồi gõ bàn phím mà dạy đời thiên hạ, không bắt tay vào làm việc nhưng lúc nào cũng muốn có cuộc sống chất lượng 5 sao. Nhật, Mỹ, châu Âu để trở thành giàu có, sạch sẽ lung linh, nước nào chưa từng trải qua thảm họa môi trường. Cứ làm như môi trường vĩnh viễn bị ô nhiễm không phục hồi vậy. Đã tìm được nguyên nhân thì xử lý để hết ô nhiễm. Sai gì sửa đó, khắc phục để đi lên. Đầu tư vào VN, VN không nhận ư? thì Lào, Campuchia nhận, cứ thế trôi sang VN, môi trường đâu có biên giới. Người ta nói mấy chục ngàn tiến sĩ không làm gì được, chỉ có dân là tìm ra ngay. Xin lỗi, thế kỷ 21 người ta không xài luật rừng, không thể bắt tội người khác bằng lý lẽ vô căn cứ khoa học. Không nhờ mấy ông tiến sỹ thì lấy ai lôi ra bằng chứng khoa học để bắt tội Formosa…Những người không làm được gì thì chỉ biết ngồi ca thán, chửi đổng, ông Tuấn Khanh có góp 1 xu nào cho ngư dân, nói theo cách nói đạo đức là lo lắng cho ngư dân không? hay chỉ ngồi gõ bàn phím…Một dân tộc mà suốt ngày ôm bàn phím để ta thán nhưng lại muốn giàu sang. Người Nhật thì làm việc đến chết, du học sinh thì mổ bụng nhét tài liệu để mang về đất nước…đó mới chính là hành động siêu cường chứ không phải ngồi gõ bàn phím

    Thích

    • Ban noi vay ma ko nghi lai.neu gd ban nam trong 4 tinh do ban co dau xot ko.fomosa den chung do thi duoc gi va du gi.ng ta mat di chen com mat di cong viec so phan cua ng ta ra sao ban co doan duoc ko.nhac si tuan khanh ko co dong gop gi nhung nhung loi ong noi co gi sai ko.dieu ong noi cung la dieu chung toi muon noi.chi nhung con nguoi ma coi re mang song coi re dan toc moi vo xuc pham nhung ng noi len dieu dung noi len su that.tai sao ban ko nghi nuoc ngoai khi anh lam sai o dau a pai sua sai o do.500 usd co du de lam sach mot moi truing bien ko.co du de nguoi dan co duoc 1 cong viec dang hoang ko.nhung nguoi dan da song bao nhieu nam voi bien gio bat dau mot cuoc song moi ng dan se song ra sao.hay suy nghi cho ki truoc khi len tien mang chui nguoi khac ban ah.nhac si tuan khanh ko noi dieu gi la ko dung ca

      Thích

    • Mày là thằng nào mà ngu qua vậy. Như mày nói là phải sụp bẫy rồi mới học khôn, vậy hãy nhấm mắt đưa chân để quyết định vận mệnh dân tộc. Đừng học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Mày có biết bao lâu môi truong mới phục hồi được? Còn nữa Hai thằng đánh nhau đánh qua đánh lại. Là chuyện thường. Còn thằng anh, anh, em em với mày nó chơi sau lưng mày, cho mày lụi tàn. Tới lúc chạy tội hết được, đưa cho mày chút tiền thuốc than. Rồi 100 năm sau chưa chứa gì mày bình phục, dù có lành cung để lạ sẹo thì mày mang ơn nó.

      Thích

    • Sao lại chửi tkhanh….a bạn chửi k đúng.. bởi vì a k thấy bất cập…..tại cái đầu a ngu….tôi xlỗi chứ A Tkhanh k thiếu tiền….tại sao a lại viết như vậy….
      Với một người việt ta cần biết mình hiện tại ra sao????? Cũng chẳg ai tội gì như vậy….bít là xh có nhìn ptạp…Ok……nhưng…ptạp của các lđạo đang ptạp…..và a e minh cũng có quan điểm….Ok….Còn sau này như nào ….xhội như nào….XHCN…TBCN…..MỸ…..TRUNG QUỐC….thì sẽ biết….k bit sẽ o chiến tuyến nào…..nhưng cũng phải có sự nhìn nhân hiện tại k thể thuyết phục …..nói k nhiễm độc…giờ nhiễm độc do hóa chất đó…..có phục k anh bạn……nói tảo này kia….rồi giờ hóa chất…..nhưng điên cái xl….mẹ nó là nói k nhiễm độc….con bày đặt tắm biển…..nói k phai FOMOSA con mẹ gì đó…..giờ sao…..riêng tôi….tôi biết FMSS đấy…..lãnh đạo sao ban đầu k nói là SMS đi….rồi nói là sẽ đtra kỹ hơn…..Ok. Chứ làm gì phải nói này kia và tức nhất là nói k .nhiễm độc….Ok. Con mẹ nó…..Ok. Phạt tiền thôi ah…..có 500tr USD nhiều lắm hay sao…..???? Vừa phạt tiền rồi đuổi luôn….Ok. Một xhội cần nghiêm khắc….Chứ k phải lệ thuộc vào tê bẩn….xh vn của a chửi TKhanh đó ….nếu a là doanh nghiệp đi hay a là thằng làm cho nhà nước lương tháng vài củ rồi ăn hối lộ….. Nên bị lên thuộc ah…..đẳng cấp k đủ để nc về đất nước nhật….Ok. Xem bác ĐINH LA THĂNG mà học nhé…..xử lý dnghiệp làm ô nhiễm biến…..k thể để ktra phạt. Rồi lạ tra phạt ….dmẹ ai bị ảnh hưởng…..tụi mày lấy tiền phạt mang đi đâu hả …….hay là khó quá dn nước ngoài k vào….dm thôi… Ntin mệt quá….tao rất bực….chỉ có ĐLTHĂNG….TAO NÊU PHỤC….còn tụi chó mày chết hết đi….Ok…..

      Thích

    • Xăng dầu Mobil làm xì tràn dầu ở vịnh Mexico phải đền bù 20 tỷ USD. So với 500 triệu của băng F? Lão F chỉ hổ trợ ngư dân vay tiền mua tàu với lãi xuất thấp, thế còn ngư dân nghèo ko mua được tàu thì mặc kệ à? Sao ko có ông tiến sĩ nào công bố chừng nào biển sạch trở lại trước dự đoán 20 đến 30 năm sau? Người Nhật làm việc đến chết sau chiến tranh 25 – 30 năm là mang đất nước họ lên thành cường quốc thế giới. Đức cũng vậy, Hàn cũng vậy. Còn VN sau 41 năm chỉ lẹt tẹt tầm thường ở Đông Nam Á nhờ tài cai trị ngu dốt, gian manh, phá hoại của đảng. Cho đảng phấn đấu thêm 9 năm nửa cho chẳn nửa thế kỷ, nước VN có bằng đưọc như Thái, Mã, Sing hiện nay? Người Việt đua nhau sang Thái Mã Sin từ chục năm nay để làm Osin, công nhân, gái điếm … Sao ko thấy công dân của Thái Mã Sin chạy qua VN xin làm chuyện tương tự hả?

      Thích

    • Tạo thấy tội nghiệp cho mày quá,thằng ngủ

      Thích

  10. Cảm ơn anh Tuấn Khanh, anh viết ra nỗi lòng của người dân VN chúng ta. Trong lòng chúng tôi đầy tức giận, căm phẫn nhưng chúng tôi chưa giám thỏa mãn cảm xúc của mình để chống lại cái xấu cái ác đang tàn pha quê hương chúng ta.

    Thích

  11. Làm đươc những ji cho đất nươc mà NỔ gê !

    Thích

  12. Bài viết của Nhạc sĩ Tuấn Khanh thật tuyệt vời .
    Bên cạnh những bài viết cám ơn Tuấn Khanh, có những công an mạng viết thuê cho nhà nước CSVN, ăn nói thô tục, nhai đi nhai lại những gì dặn phải nói của BỘ MÁY TUYÊN TRUYỀN CS .

    Tôi xin trân trọng và quý trọng những gì Tuấn Khanh viết .

    Phát Võ

    Thích

  13. Cha nội này thuộc loại dốt lại thêm bản tính thích lừa đảo . “Đến Huế, ổ độc di động gặp xoáy nên dừng lại, vì thế Đà Nẵng không bị ảnh hưởng như các địa phương còn lại.” http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/manh-moi-lan-ra-nguyen-nhan-gay-ca-chet-hang-loat-3429463.html : Quan chức Đà nẵng nói an toàn là đúng rồi . Formosa cũng từng làm ô nhiễm ngay tại nước Mỹ . Ngay tại nước Mỹ mới đây , toàn bộ dân thành phố Flint , Michigan bị đầu độc bởi nước sinh hoạt nhiễm độc chì, ngay cả tắm còn không dám tắm . Đến khi quá nhiều bệnh nhân nhiễm độc chì đến bệnh viện , Obama mới ban bố tình trạng khẩn cấp : http://baotainguyenmoitruong.vn/the-gioi/201601/obama-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-ve-nguon-nuoc-nhiem-doc-chi-o-flint-michigan-2658766/ .

    Thích

  14. Toàn lời lẽ kích đông…

    Thích

  15. Toi nghi rang nguoi doc khong co quyen chuoi ru nhung tac gia bai viet ma minh khong dong thuan,Khong nen de nhung ke co khau-khi Vo Hoc ,tham gia vao dien dan nay ; Nhung dieu ma Ong Tuan-Khanh neu ra , la rat thus te va huu ly ; Toi nghiep cho cai goi la Nha Nuoc VN. voi nhung nhan su , thieu bu mom , nen Xu ly khong thuan ly .

    Thích

  16. Bài viết của anh tuấn khanh nhân văn, đầy tính thuyết phục lòng người !

    Thích

  17. Bài viết rất hay. Tuy chưa đầy đủ, nhưng cũng đã nói lên tâm tư của người Việt chân chính

    Thích

  18. Quê hương này con của sỹ quan chế độ cũ chưa ai dám bán hết, bán ai, bán lúc nào, mị dân ah,,,, đánh đổi lớn nhất là quyêt tue cho hy sinh cho tổ quốc quyết sinh. ĐỪng đùa với lử nhé… cho dù là lửa than

    Đã thích bởi 1 người

  19. Cái xã hội này bất công lắm, dân vi phạm thì chúng nó bắt bỏ tù phát 1, chúng nó làm thất thoát cả ngàn tỉ của nhà nước, rồi tham ô, thì xin lỗi, rút kinh nghiệm, bị đình chỉnh công tác,và còn được làm chức vụ cao hơn.Thì hỏi công bằng ở chỗ nào.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.