Nancy Nguyễn – Thư Gởi Ba Mẹ “từ mặt đường dậy sóng”

13256283_949927125121543_3734753481852526336_n (1)Nancy Nguyễn “trên mặt đường dậy sóng” (ảnh Facebook NN)

Thưa ba mẹ, tuy khiêm tốn, trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. – NN

Thưa ba, thưa mẹ,

Con cám ơn ba mẹ đã đưa hộ chiếu cho con dù không hề ủng hộ chuyến đi đầy mạo hiểm này của con. Con cám ơn ba mẹ vẫn luôn cho phép con làm điều con muốn dù điều đó trái với nguyện vọng của ba mẹ. Con biết ba mẹ ở nhà trông tin con trên mọi chặng đường. Con viết thư này gởi ba mẹ, và cũng gởi các bậc làm cha làm mẹ có con tham gia vào việc nước.

Con biết các ba mẹ rất lo lắng cho chúng con. Nhưng thưa ba mẹ, chúng con sinh ra trong lòng dân tộc như những chiếc lá nở ra trên cành. Mỗi một chúng con là một cá thể tách biệt, nhưng có một điểm chung là đều nhận một nguồn nhựa sống chảy từ cội rễ của ngàn năm, tuôn qua hùng sử, và đổ vào tâm hồn chúng con cái mà chúng con gọi bằng hai tiếng thiêng liêng: Việt Nam.

Không có dân tộc, con người ta như những chiếc lá được bỏ vào tủ lạnh, vẫn sẽ xanh tốt, đôi khi còn lâu hơn khi liền cành, nhưng có phải là đang sống?

Tất cả chúng ta đều biết dân tộc này đang phải đối mặt với hoạ diệt vong, và con cám ơn ba mẹ, dù lo lắng khôn nguôi, vẫn cho phép con thắp nên một ngọn nến, thay vì ngồi nguyền rủa bóng đêm. Chúng con hứa sẽ cố gắng giữ gìn bản thân cách tốt nhất có thể.

Con là một trong số những đứa đứng ra phát động xuống đường, con không thể chỉ ngồi chốn an toàn mà xúi người khác xung phong. Con cảm ơn ba mẹ đã cảm thông mà cho phép con về đứng bên cạnh các bạn con. Chúng con cần nhau trong những tháng ngày này. Thời khắc này con thuộc về mặt đường Sài Gòn chứ không phải căn nhà ấm êm nơi đất khách.

Lời cuối, thưa ba mẹ, tuy khiêm tốn, trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. Con cảm ơn ba mẹ.

18/5/2016
Viết từ mặt đường dậy sóng.

 

  • Feature Image: Nancy Nguyễn (Uyên Nguyên chụp)


Chuyên mục:Bài hay trên net.

Thẻ:

23 replies

  1. Cam on em, ko the ngoi yen va xui ng khac xuong duong. Cam on em da lam 1 ngọn nến nhỏ để sưởi ấm hàng triệu trái tim khô cằn của dân Việt luôn sống trong sợ hãi! Cảm ơn vì em đã thành nhân.

    Thích

  2. Rat cam on Nancy NGUYEN da tro thanh tam guong sang cho moi nguoi noi theo truoc canh dat nuoc co nguy co bi huy diet do an ca nhiem doc cua nha may FORMOSA.
    Nguyen The Hung

    Thích

  3. Xin phep anh cho em copy post len facebook cho moi nguoi vn cung doc…rat cam on anh

    Thích

  4. Cám ơn cháu Nancy Nguyễn đã viết và đã làm:”…trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. Con cảm ơn ba mẹ”…mà nhiều bậc cha chú chưa hề nghĩ đến chứ đừng nói là hành động như cháu. Cháu đang dấn thân và đang hành động chứ không phải ngồi một chỗ mà xúi người khác làm. Cháu đang đang thắp nên ngọn nến chứ không phải ngồi đó mà nguyền rủa bóng đêm.
    Hy vọng từ ngọn nến nhỏ bé, nhưng phửng phực sức nóng của ánh sáng chính nghĩa sẽ thắp sáng lên thành những ngọn lửa lan tỏa thêm những ngọn nến còn đang ccất trong hộp…chưa chịu thắp.
    Chúc cho các cháu chân cứng đá mềm, vững tiến trên con đường lý tưởng mà các cháu đã chọn.
    Thân tặng cháu bài thơ mọn:

    BẮT CHÚNG HÀNG
    Biết đến bao giờ hận mới tan
    Nếu không vùng dậy phất Cờ Vàng
    Thanh Niên hết sợ, công phường ác.
    Thiếu Nữ đừng run, tấn lũ gian
    Kẻ Sĩ chỉ đường nêu khí dũng
    Hiền nhân hướng dẫn tỏ hiên ngang
    Toàn dân đoàn kết xua Hồ đảng
    Nhất định phen này bắt Cộng hàng
    Tha Nhân

    Thích

  5. My name is: Toan cong Tran;
    what i can say: I admire you, i am trying to act for the goal of Freedom and democracy for Vietnamse,but with different manner.
    I hope to support you.
    Toan Tran

    Thích

  6. Mến tặng Nancy bài thơ dưới đây
    Mê tín
    Dân chủ cần niềm tin
    Độc tài cần mê tín
    Khi nước nhà lâm nguy
    Họ kêu gọi niềm tin
    “Hãy vững tin vào Đảng”
    Niềm tin không cần hợp lý
    Niềm tin không cần lý trí
    Niềm tin đỉnh cao trí tuệ!
    Bạn biết không?
    Đó chỉ là mê tín!
    Mê tín hủy diệt văn hóa
    Mê tín hủy diệt lý trí
    Mê tín hủy diệt văn minh
    Dân chủ cần niềm tin
    Độc tài chuộng mê tín!
    (Thơ Chân Hỷ Điền
    Ý Gs Nguyễn Hưng Quốc)

    Thích

  7. Nancy con,
    Co admire con lam lam, con vua deo nguoi va dep ca tam hon cua con, co muon om con vao long voi mot tinh thuong yeu am ap cua co doi voi con
    Co Trinh Canada

    Thích

  8. người con gái can đảm . mình luôn ủng hộ bạn!!!!

    Thích

  9. Đọc những lời cháu gởi cho cha mẹ cháu mà chú chỉ có thể đưa tay gạt những giọt nước mắt khg ngưng. Chú chắc chắn là cha mẹ cháu vì sự an toàn cho con mình nên lo sợ nhưng lòng hảnh diện vì con vẫn khg kém. Chú thấp thoáng thấy bóng dáng các bà Trưng, bà Triệu trên mặt đường phố Saigon dậy sóng rồi! Cám ơn và xin chúc cháu và các bạn đồng hành của cháu nhiều an lành khi đối đầu biển lửa.

    Thích

Trackbacks

  1. Vận nước lâm nguy!!! | Vũ Thất
  2. Thư gởi Ba Mẹ “từ mặt đường dậy sóng” | https://giangnamlangtu.wordpress.com
  3. NANCY NGUYỄN – THƯ GỬI BA MẸ “TỪ MẶT ĐƯỜNG DẬY SÓNG” (Uyên Nguyên) | Ngoclinhvugia's Blog
  4. Đất nước Việt nam thì rất ngộ! Tại sao người Việt Nam thì chưa ngộ? | CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
  5. ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM RẤT NGỘ, TẠI SAO CON NGƯỜI VIỆT NAM CHƯA CHỊU NGỘ (Bằng Phong Đặng Văn Âu) | Ngoclinhvugia's Blog
  6. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đ ức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? &
  7. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đ ức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? |
  8. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đ ức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? |
  9. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? |
  10. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đ ức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? &
  11. Bài viết của cựu Trung Tá phi công QLVNCH về đám sư sãi và vụ thiêu sống Thích Quảng Đức để Mỹ giết cụ Ngô Đình Diệm (monks): ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT NGỘ !!! TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU NGỘ ? |
  12. NGỘ….ĐẤT NƯỚC VN THÌ RẤT ngộ!!!…… TẠI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHỊU ngộ ? – LÍNH

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.